Quay lại Cù Lao Chàm đúng tròn 7 năm

7 năm trước mình đi chưa có điện xài thoải mái như bây giờ, homesstay cũng ko có chỉ ở nhà dân hoặc cắm lều. Năm nay quay trở lại thì mọi thứ khác nhiều hơn xưa, có điều đẹp hơn, khách sạn và quán ăn cũng nhiều hơn.

Tìm tòi để chuẩn bị cho chuyến đi chu đáo hơn thì mình vô tình biết được tour đang chào bán trên mạng, lúc đầu thì cũng hơi e ngại vì trước giờ đi đâu cũng có người book lịch cho hết nên lần này hơi e dè, bấm vào trang cá nhân tìm hiểu thì thấy thiện cảm vì cách làm việc của bạn thấy khá ổn nên vội đăng ký khi đồng hồ đã báo 23h khuya. Vài câu chào hỏi và giới thiệu tour thig mình quyết định chuyển khoản cho bạn đặt cọc 500k với giá 1190k và chờ ngày xuất phát.

Tối trước ngày đi 1 ngày mình được bạn nhắn tin dặn dò, chỉ đường thì cuối cùng mình cũng tới được cảng Cửa Đại. Vì mình bị say xe nên trước khi lên tàu mình cũng dỏng vào 1 liều chóng say để khỏi say sóng.

8h tàu xuất phát vì mình đã uống thuốc từ trước nên phóng lên tàu mà ko cần phải xoắn...tàu chảy tầm 20 phút cũng tới cảng Cù Lao Chàm, đợt này mới dịch xong nên ko có nhiều khách du lịch...mình thích vậy vì như thế được yên tĩnh...đón mình là 1 cô bé da bánh mật đúng chất dân biển (đùa chút thôi nhé) từ nhà cảng cách nhà nghỉ có xí à, đi bộ cũng được cơ mà có cô bé xuynh đẹp đón nên cứ leo lên xe đã.

Theo lịch thì tới 1h20 mới nhận phòng nhưng do tàu ra sớm nên mình được nhận phòng sớm, cất đồ đạc lên phòng xong mượn chiếc xe máy (ở đây xe máy có sẵn trong tour mà mình đặt) mình đi dạo quanh để chụp hình sống ảo, xong hết thì phi về quán coffee Mây ngồi gác chân mần ly Nước Chanh cho mát rọt...

Lịch trình là 11h30 là về ks ăn cơm trưa nhưng trưa đó dạo quanh thấy họ nướng tôm thơm quá nên phi vô mần liền 2 bà tôm to tướng 4 lạng 300k thêm 2 con hải sâm 100k, 2 con sò đá mỡ hành 60k...chén xong chừng nớ là no nê, lại đi dạo Giếng cổ, nghe mọi người đồn là ra Cù lao Chàm là phải mần miếng nước giếng cổ cho nhanh có bồ, nên mình cũng mần miếng...

Đi chơi đã thì chiều 12h mình về ks nghỉ trưa...chiều 2h tàu qua chở đi bơi tắm biển ngắm san hô,những con san hô muôn màu muôn sắc đẹp lấp lánh....bơi tầm gần 2 tiếng thì mình mệt nên về đi cùng mình có anh Tây đẹp troai nhưng mình dốt bọ mẹ tiếng Anh nên chẳng nói gì được với a Tây..v ề tắm rửa xong cái ngồi chơi trước ks...rồi mượn xe đi kiếm chi ăn mà trên đảo cũng nhiều đồ ăn xế, mình quất 2 cái bánh Ram đường thêm 2 đĩa bánh căn mà hết có 30k...rẻ bất ngờ..ăn xong thì đi chơi típ rồi gần chiều tối mới về khách sạn.

Khách sạn mình cũng có sẵn trong Combo tour nên chẳng phải lo nghĩ chi nhiều cho mệt đầu óc...để đầu óc rảnh đi chụp choẹt, sống ảo... mình được bố trí cái phòng trước mặt biển Khách sạn Sunbay - cô chủ khách sạn cực kỳ dễ mến, thân thiện...

Cứ đi ra đi vào hỏi mình khi nào muốn ăn tối thì nói cô chuẩn bị mình kêu 6h30 cô ạ,thế là đúng giờ đó cô ấy bê 1 mâm hải sản ra cho mình tự nướng, mình đi có 2 ngươi mà mình tưởng cái mâm nớ cũng 4 người ăn..giá trị thiệt...

Ăn no nê thì kéo nhau đi dạo biển đêm ở Cù Lao Chàm mát rượi, mình nói bạn mình hay là khi nào về già em ra đây em sống, vì không khí ở đây thật tuyệt, có cái hay là người dân ở đây họ cứ sống tàn tàn mà ko cần phải lo nghĩ nhiều...cuộc sống họ an nhàn, thảnh thơi.

Dạo tới 9h đêm thì về để chuẩn bị uống trà ngắm trăng, vì mình cố tình đi ngày 14-15 rằm để ngồi uống trà ngắm trăng, đoạn này chất nè. Tầng 3 sân thượng ngồi ngắm trăng uống trà, tào lao tâm sự nó mát kinh điển..ngồi chặp ko muốn xuống luôn...23h thì cũng mò xuống ngủ.

Sáng 6h lục đục dậy đi ngắm bình minh...chạy 1 mạch ra biển mà thế méo nào bình minh nó lại lấp ló sau núi nữa mới dễ ghét...xách xe leo tọt lên đỉnh thì cuối cùng cũng thấy được bình minh...Bình Minh Eo Gió...ngồi đây uống chén trà ngăm bình minh thật tuyệt vời...

7h30 thì thu dọn về ăn sáng rồi ngồi lướt facebook tầm 1 tiếng thì cô chủ khách sạn chuẩn bi cho 1 giỏ mây để đi pic nic...trong đó có nào Bánh mỳ kẹp thịt, trái cây, nước lọc, nước trà, bánh xu xê...đúng là chất ngất thiệt...mình cầm giỏ phi ngay xuống bãi xếp trải khăn tắm ra nằm phơi nắng (mặc dù da mình ko cần tắm nắng nó cũng đen nhẻm rồi) nước biển ở đây trong xanh, tắm mát lắm...cảnh cũng đẹp..

Tầm 10h30 thì mình về tắm rửa để nghỉ ngơi rồi ăn trưa, có điều mình thấy ấn tưởng là cô chủ khách sạn ở đây rất linh hoạt là suất ăn trưa của ngày hôm trước mà mình có mình ko ăn vì chén hải sản no rồi ko ăn nổi nữa vậy mà cô chuyển bữa ăn đó qua trưa ngày hôm sau cho mình ăn rồi về đất liền..Thật sự mình rất ấn tượng với cách phục vụ chu đáo của ks nên mình tự lên kế hoạch vài tháng ra đảo 1 lần rồi về ở tại đây nhưng giờ về kiếm tèng đã

13h30 tàu bắt đầu về lại đất liền...tạm biệt đảo, tạm biệt cô chủ ks...cảm ơn vì 2 ngày 1 đêm tại Cù Lao Chàm cô đã phục vụ chu đáo cho tụi con...cảm ơn về tất cả...hành trình mang theo về đất liền là con cá Chình 7,5kg mua 700k ngon tuyệt cú mèo.Hẹn gặp lại 1 ngày ko xa Cù Lao nhé