Kinh Nghiệm Du Lịch Trăng Mật Cho Cặp Đôi Mới Cưới

Ngày đăng: 13/03/2018
Vợ chồng nên thảo luận kỹ, có thống nhất là nên đi xa hưởng tuần trăng mật hay không? Ðây là điều quan trọng vì không phải đôi vợ chồng mới cưới nào cũng có điều kiện đi xa. Nếu đi chơi với một tâm lý gượng ép, sẽ không tạo sự thoải mái, làm cho tuần trăng mật mất vui.

"Quy hoạch" khoản chi phí tối đa dành cho tuần trăng mật. Có thể dự trù trước trong khi phân phối cho đám cưới, xem như một khoản chi của đám cưới. Tùy theo địa điểm chọn để hưởng tuần trăng mật, có thể từ 3 - 5 triệu đồng hoặc hơn nữa. Trường hợp kinh phí tổ chức đám cưới tương đối eo hẹp thì khoản chi phí này sẽ quyết định sau khi thanh toán hết các chi phí khác của đám cưới.

Chọn địa điểm hưởng tuần trăng mật. Tất nhiên địa điểm này sẽ phù hợp với ý thích và mức chi phí mà vợ chồng đã dự trù, bởi vì nếu kinh phí mình vừa phải thì không thể hưởng tuần trăng mật quá xa hoa. Có trường hợp vợ chồng có gia đình họ hàng ở quê thì chuyến về thăm quê và nghỉ ngơi ở quê sau đám cưới cũng được vợ chồng xem như là tuần trăng mật.

Chọn thời điểm khởi hành. Có những cặp vợ chồng không đi hưởng tuần trăng mật ngay sau ngày cưới vì có thể bận rộn cho việc dọn dẹp nhà cửa, thanh toán nốt các chi phí, trả quần áo, thu xếp ổn định tạm thời cho cuộc sống vợ chồng trong gia đình, tiếp họ hàng khách khứa đến chung vui. Do đó, tuần trăng mật thường được chọn vào ngày thứ ba sau ngày cưới.

Hoàn thành những thủ tục nếu đi hưởng tuần trăng mật ở nước ngoài. Như vậy phải " lo " trước những chuyện như làm visa xuất cảnh, xin thị thực nhập cảnh nước dự định đến, đặt trước chỗ ở khách sạn hoặc liên hệ trước với bà con họ hàng ở nước ngoài. Chuẩn bị khâu này trước ngày cưới để đảm bảo tuần trăng mật diễn ra đúng như mong muốn.

Chuẩn bị hành lý cho tuần trăng mật. Trước ngày cưới vợ chồng sẽ rất bận rộn nên việc chuẩn bị hành lý cho tuần trăng mật sẽ làm trước khi khởi hành. Cũng như một chuyến du lịch thông thường, tùy theo địa điểm đến để sắp xếp cho phù hợp. Hành lý gọn nhẹ càng tốt. Nên nhớ mang theo cả túi thuốc cá nhân. Hành lý của hai vợ chồng nên cho vào một valy, hay túi chung dễ cho việc đi lại, mang xách được gọn nhẹ.

Nhất thiết phải có một máy ảnh hoặc một máy quay video mini. Ðể ghi lại những hình ảnh sinh động và hạnh phúc nhất của hai vợ chồng trong tuần trăng mật. Nên dự trữ sẵn nhiều phim dự phòng nếu nơi hai vợ chồng hưởng tuần trăng mật một nơi biệt lập với thế giới bên ngoài.

Không thể nào quên những dụng cụ kế hoạch hóa gia đình trong hành lý. Nếu hai vợ chồng quyết định chưa vội có con ngay.

Gửi bưu thiếp (hay carte postale) hay thư ngắn cảm ơn cha mẹ, hai bên, bạn bè thân thiết nhất đã chăm lo cho cô dâu, chú rể ngày cưới cũng như trong cuộc sống trước đó. Ðây là một hành động tế nhị chân thành cho thấy trong hạnh phúc đôi vợ chồng càng gắn bó hơn với những người thân.

Hỏi tour: 0935 43 0234 | Zalo: 0911 28 6886